Ảnh: Ông Võ Nguyên Chương - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng phát biểu khai mạc hội thảo

 

Vào chiều ngày 11/10/2022 tại Trung tâm Hành chính Thành phố Đà Nẵng, Hội thảo tham vấn dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình “Thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” được tổ chức bởi Sở Tài nguyên và Môi trường, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn), Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải (ITST).

Bài trình bày của ông Đinh Trọng Khang

Hội thảo có sự tham gia của đại diện Bộ GTVT, Tổng cục Môi trường, Cục đăng kiểm Việt Nam, các chuyên gia cùng các Sở, Viện nghiên cứu và trường Đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã chia sẻ kết quả dự thảo chương trình thí điểm kiểm soát khí thải xe máy, cụ thể với 3.755 xe máy tham gia đo kiểm cùng 3.862 người dân góp ý cho các chính sách cải thiện chất lượng không khí thông qua kiểm soát khí thải phương tiện. 

Từ đó, hội thảo nhận được các ý kiến đóng góp để hoàn thiện báo cáo, làm cơ sở khoa học cho Bộ ngành và thành phố xây dựng kế hoạch quản lý chất lượng không khí từ phương tiện giao thông. 

Hội thảo đánh giá cao phương pháp nghiên cứu và kết quả của nhóm tư vấn, khẳng định cách làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm và sẽ tiếp thu ý kiến, góp ý từ các Sở, Viện, các chuyên gia và bên tham gia để trình lên UBND Thành phố. Bên cạnh đó, Sở TNMT cũng đề nghị phối hợp các đơn vị Live&Learn, ITST, VAMM sớm đưa ra được mấu chốt vấn đề hiện nay liên quan khí thải phát sinh trong quản lý đô thị để không trở thành vấn nạn. Trong đó, nhấn mạnh việc cần thiết chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất chính sách từ 3 thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng đến Bộ GTVT và Bộ TNMT. 

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x