Phát biểu của cựu tổng thư ký Liên Hợp quốc Ban Ki-moon “There is no Planet B” (Không còn hành tinh nào khác) tiếp tục được nhắc đến trong ngày Làm sạch thế giới năm 2021. Thông điệp này nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc giữ gìn và bảo vệ Trái Đất, ngôi nhà chung và duy nhất của chúng ta. 

 

Tại tọa đàm “Làm sạch từ gia đình” được tổ chức bởi Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội, Live&Learn và Mầm nhỏ ngày 18 tháng 09 năm 2021, chị Đỗ Vân Nguyệt – Giám đốc Live&Learn đã chia sẻ việc bảo vệ môi trường xung quanh chúng ta trở nên cấp thiết hơn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh. Cung cấp những thông tin về mối liên hệ giữa thiên nhiên và sức khỏe con người, chị Nguyệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm sạch từ chính gia đình mình, tự phân loại và xử lý rác nhà. Thông điệp 5K cho môi trường rất dễ nhớ và có thể áp dụng với tất cả các cá nhân: 

✔️ Không tạo thêm rác, 

✔️ Không đốt, 

✔️ Không lãng phí năng lượng, 

✔️ Không tiêu thụ động vật hoang dã, 

✔️ Không khí và không gian sạch. 

 

 

Phần tiếp theo của tọa đàm là những câu chuyện về việc làm sạch từ gia đình đến từ các khách mời:

Chị Minh Trang, MC và người sáng lập Mầm nhỏ đã chia sẻ về những khó khăn của việc xử lý rác thải khi chuyển từ thành thị về nông thôn và câu chuyện tự tìm tòi phân loại và tái chế tại nhà. Chị cũng kể về các tips sống xanh đang thực hiện tại nhà và tại Làng háo hức, vừa giúp xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, vừa giáo dục trẻ em biết yêu và bảo vệ môi trường. 

 

Câu chuyện phân loại và xử lý rác tại nhà và hướng dẫn bà con cùng thực hiện của chị Lê Thị Huế – trưởng thôn Nghĩa Vũ, huyện Đông Anh hay việc áp dụng các kiến thức đã học để tái sử dụng rơm rạ làm phân bón của chị Hồng Chúc đã góp phần lan tỏa thông điệp và sự quyết tâm bảo vệ môi trường từ cộng đồng: Để môi trường sống của chúng ta tốt hơn, sự chung tay của tất cả cá nhân là rất cần thiết. 



Tọa đàm diễn ra trong thời gian ngắn nhưng những người tham gia đều hiểu rằng chặng đường Làm sạch thế giới vẫn còn tiếp tục và chúng ta sẽ không đơn độc, khi chúng ta đi cùng nhau. 

 

Mời bạn xem lại buổi tọa đàm trên fanpage: https://fb.watch/850vxA9wO-/

——————–

Tọa đàm “Làm sạch từ gia đình” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội và Live Learn, Mầm nhỏ đồng tổ chức nhằm hưởng ứng chiến dịch  “Làm cho thế giới sạch hơn 2021” (CLean up the World). Đây sẽ là không gian để chia sẻ những câu chuyện “sạch” từ nhà ra ngõ, từ các cá nhân mong muốn lan tỏa thông điệp sống xanh đến cộng đồng, từ câu chuyện sống xanh đến cộng đồng, từ chuyện giảm rác đến môi trường sạch đẹp tại thủ đô. 

chungtayvikhongkhisach #cleanairday #cleanuptheworld #thehexanh

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x